วันอังคารที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

#9 G-DATA Antivirus

   รายละเอียดของโปรแกรมหรือผลิตภัณฑ์
  
                  คุณสมบัติใหม่ล่าสุดของโปรแกรมจะทำการวิเคราะห์ไฟล์ต้อง สงสัยบน Cloud เพิ่มประสิทธิภาพทุกการใช้งาน ให้ระบบผู้ใช้งานปลอดภัยจากไวรัสและภัยคุกคามอื่นๆ โดยไม่สูญเสียทรัพยากรของเครื่องและไม่มีหน้าต่างคำถามให้ผู้ใช้งานต้องเบื่อหน่าย ในการคลิ๊กปิดบ่อยๆ อีกหนึ่งคุณสมบัติยอดเยี่ยมของแอนตี้ไวรัส

                 ได้รับผลการทดสอบที่ดีที่สุด ด้วยเทคโนโลยี Double Scan โดยไม่กินทรัพยากรเครื่อง โดยใช้เทคโนโลยี selflearning, fingerprint และ whitelisting ซึ่งทำให้ค่าเฉลี่ยความเร็วในการสแกนเพิ่มขึ้นและความต้องการของหน่วยความจำ ลดลง และมีเทคโนโลยีตรวจจับเชิงรุกของไวรัสที่ไม่รู้จักผ่านการตรวจสอบพฤติกรรมการทำงานของไฟล์ เพิ่มประสิทธิภาพการสกัดกั้นไวรัสใหม่ โดยอาศัยเทคโนโลยีแบบ Cloud Computing

                                                             G-Data Version

G-Data Version มี 2009, 2010, 2011 ล่าสุด 2013 การเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน

- ถ้าผู้ใช้งานเป็นคนที่ใช้งานแบบธรรมดา คือ ท่องอินเตอร์เน็ต ช็อปปิ้งออนไลน์ ทำธุรกรรมทางเน็ต เล่นคอมทั่วๆไปแค่ G-data Anti-Virus

- แต่ถ้าเพิ่มความต้องการคือ Download แชร์ Bit ใช้ E-mail (Outlook) ใช้งานตาม Office หรือต้องการควบคุมดูแลบุตรหลาน และ ป้องกัน Hacker ก็แนะนำ G-data Internet Security

- หากผู้ใช้งานเป็น Advance User หรือ คนดูแลระบบใน Lan เล็กๆ ต้องการ Back up ,ปรับแต่งระบบ หรือ ซ่อมไฟล์เสียหาย เหมาะกับ G-data Total Care 
     

                                                        
ตารางการเปรียบเทียบ G Data ระหว่าง Antivirus,Internet Security และ TotalCare

 
คุณสมบัติเฉพาะต่าง ๆ ของโปรแกรม

             เพียงชุดเดียวสามารถรักษาความปลอดภัยให้กับเครื่องในการป้องกัน ไวรัส สปายแวร์ ฟิชชิ่ง และภัยคุกคามทุกรูปแบบได้อย่างดีที่สุด

- G Data มีเทคโนโลยี Double Scan ก็คือสองเครื่องยนต์
Engine A เครื่องยนต์แรก Bitdefender
Engine B เครื่องยนต์ที่สอง Avast ทำให้การตรวจทำได้ดีกว่าใครและ มีเทคโนโลยี CloudSecurity ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของและตามด้วยการ แยกแยะรูปแบบของภัยคุกคาม ด้วยเทคโนโลยี Spreading pattern ทำให้การสแกนได้รวดเร็ว แม่นยำ และเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันไวรัสและภัยคุกคาม

- การตรวจหาไวรัสได้มากที่สุดและประสิทธิภาพการค้นพบไวรัสที่ยอดเยี่ยมด้วยเทคโนโลยี Double Scan

- ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับการตรวจหาไวรัสที่ไม่รู้จัก ( ตรวจสอบจากพฤติกรรม, heuristics,Cloud Security)

- เป็นเวลาหลายปีชนะเลิศในการค้นหาไวรัสตัวใหม่ได้เร็วที่สุด

- ง่ายต่อผู้ใช้งาน – เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น

วิธีใช้งาน


1.  ตั้งค่าอัพเดตไวรัส

2.  ตั้งค่าสแกนไวรัส

3.  อินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่ายเพียง "คลิ๊กเดียว" เพียงเท่านี้โปรแกรมก็จะจัดการให้อัตโนมัติ กลไกการทำ  งานทุกอย่างเป็นไปโดยอัตโนมัติ โดยไม่รบกวนผู้ใช้งาน ไม่ต้องกลัว G-data ใช้งานง่าย ไม่ Pop Up รบกวนให้ลำคาญ ไม่ต้อง Setting ยุ่งยาก ใช้งานง่าย แทบจะอัตโนมัติ โดย Click เดียว

                                      ขั้นตอนการทำงานของตัวโปรแกรม

- โปรแกรมจะมีการสแกนไวรัสโดยอัติโนมัติ และกำจัดไวรัสแบบอัตโนมัติ

- โปรแกรมจะมีการป้องกันเว็ปไซต์ที่อันตราย และโปรแกรมที่เป็นอันตรายต่อเครื่อง โดยการblock โปรแกรมหรือเว็บไซต์นั้นๆ

         โดยเมื่อโปรแกรม G DATA AntiVirus 2012 พบไฟล์ไวรัสหรือไฟล์ต้องสงสัย โปรแกรมจะทำการ แอนตี้ไฟล์ หรือว่า ทำการลบ แจ้งเตือน หรือย้ายไฟล์นั้นโดยเราสามารถปรับได้ว่าจะให้ลบเลยหรือว่าให้ถาม ขึ้นมาก่อน โปรแกรม G DATA AntiVirus 2012 จะตรวจสอบมัลแวร์และถ้าหากพบโปรแกรมจะทำการแอนตี้โดยอัตโนมัติG DATA AntiVirus 2012 ยังมี interface มาวางไว้ในหน้าต่างเดียวกัน
วิธีการ update โปรแกรม

         โปรแกรม G DATA AntiVirus ยังอัพเดทตัวเองทุกๆ ชั่วโมงซึ่งทำให้โปรแกรม รู้จักกับไวรัสตัวใหม่สด อยู่ตลอดเวลาทั้งนี้โปรแกรม ยังไม่ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ทำงานหนักอีกด้วย นับว่าเป็นโปรแกรมAntivirus ที่ไม่แพ้ใครอีกโปรแกรมหนึ่งเลยทีเดียว

        แต่โปรแกรมไม่ได้ถูกออกแบบให้อัพเดทเวอร์ชั่นหลัก โดยอัตโนมัติ เช่น จากเวอร์ชั่น 2010 ไปเป็น 2011 แต่เวอร์ชั่นรองหรือเวอร์ชั่นของโปรแกรมจะอัพเดทให้อัตโนมัติ


 วิธีการอัพเดทเวอร์ชั่น GData Antivirus 2010 ไปเป็น 2011

1. ให้ทำการ download GData2011 จาก
http://www.gdata.in.th

 2. uninstall Gdata Antivirus เวอร์ชั่น 2010 ออกจากระบบ

 3.Restart computer

 4. ติดตั้งโปรแกรม GData 2011

 5. ลงทะเบียนโดยใช้ข้อมูลจากซอง (หากยังไม่ได้ลงทะเบียน) หรือใส่ username และ password ที่ได้ลงทะเบียนไปแล้วโดยให้ไปตรวจสอบที่อีเมลล์ที่ได้ลงทะเบียนไว้

        โดย ปกติ G-data ติดต่อ Update กับฐานข้อมูลตลอดเวลาและควรต่ออินเตอร์เน็ตตลอด(แต่จะไม่ก็ได้) แต่ข้อเสียคือ Update Offline ไม่ได้


อ้างอิง

http://www.gdatasoftware.com            : International - G Data Software

http://gdata.sabs.co.th                       : G data thailand


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น