วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Social media กับ Traditional media



การเปรียบเทียบอิทธิพลของ 

Social media กับ Traditional media ในยุคปัจจุบัน


ภาพอธิบายความแตกต่างระหว่าง Social media กับ Traditional media 



Social Media หรือ สื่อสังคมออนไลน์

ตัวอย่าง Social media

          เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ทําให้หลายๆ บริษัทหันมาใช้ Social Media เพื่อเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์เพื่อธุรกิจ และบริการของตัวเองให้เป็นที่รู้จักในการทําการตลาด โดยเฉพาะในวงการสื่อสารมวลชน ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดได้มีการกล่าวถึง Social Media เป็นอย่างมาก ทําให้ภาคธุรกิจได้ให้ความสําคัญกับ Social Media เพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบ กับการใช้ Traditional Media (โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ เป็นต้น)


ตัวอย่าง Traditional media 

          นอกจากนี้ในยุคปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่ต่างมีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตใช้กันทุกบ้าน social media จึงมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของเราในทุกๆ วันด้วย เช่น

  • การตื่นเช้ามาอย่างแรกที่จะทำคือการเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อเช็ค facebook หรือข่าวสารต่างๆ
  • การโฆษณาทาง social media มีอัตราการเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ
  • หนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับในประเทศไทย ให้บริการ News Content และมีเนื้อที่สำหรับการ โฆษออนไลน์ด้วย หรือจะอ่านหนังสือพิมพ์แบบ e-Newspaper ได้โดยผ่าน Digital Device ต่างๆ
  • โทรทัศน์ก็สามารถเข้าไปชมรายการย้อนหลังได้จากเว็บไซต์ช่องต่างๆ เราสามารถเลือกดูรายการ ที่เราพลาดชม หรือเลือกดูรายการโปรดได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดตอนจบของดอกส้มสีทอง
  • วิทยุก็กลายเป็นโทรทัศน์หรือเป็นเคเบิลทีวี เราสามารุฟังรายการวิทยุจากเว็บไซต์ หรือชมผ่านโทรทัศน์ก็ได้ ในขณะเดียวกันโทรทัศน์เองก็รายงานข่าวทั้งโทรทัศน์เองด้วยและก็ออกอากาศทางวิทยุ รวมถึงสามารถชมรายการสดๆทางอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย



จากตัวอย่างต่างๆ พบว่าอัตราการเติบโตใน Social Media สูงกว่าสื่อ Traditional Media







งานครั้งที่ 1 (17/06/55) : Assignment#3 
(การเปรียบเทียบอิทธิพลของ Social media กับ Traditional media ในยุคปัจจุบัน) 

นางสาวอาภาวดี เจจือ รหัสนักศึกษา 53040771 สาขาเทคโนโลยีการจัดการ ชั้นปีที่ 3 กลุ่มที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น