การเปรียบเทียบอิทธิพลของ
Social media กับ Traditional media ในยุคปัจจุบัน
ภาพอธิบายความแตกต่างระหว่าง Social media กับ Traditional media |
Social Media หรือ สื่อสังคมออนไลน์
เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ทําให้หลายๆ บริษัทหันมาใช้ Social Media เพื่อเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์เพื่อธุรกิจ และบริการของตัวเองให้เป็นที่รู้จักในการทําการตลาด โดยเฉพาะในวงการสื่อสารมวลชน ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดได้มีการกล่าวถึง Social Media เป็นอย่างมาก ทําให้ภาคธุรกิจได้ให้ความสําคัญกับ Social Media เพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบ กับการใช้ Traditional Media (โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ เป็นต้น)
นอกจากนี้ในยุคปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่ต่างมีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตใช้กันทุกบ้าน social media จึงมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของเราในทุกๆ วันด้วย เช่น
- การตื่นเช้ามาอย่างแรกที่จะทำคือการเปิดคอมพิวเตอร์เพื่อเช็ค facebook หรือข่าวสารต่างๆ
- การโฆษณาทาง social media มีอัตราการเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ
- หนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับในประเทศไทย ให้บริการ News Content และมีเนื้อที่สำหรับการ โฆษณาออนไลน์ด้วย หรือจะอ่านหนังสือพิมพ์แบบ e-Newspaper ได้โดยผ่าน Digital Device ต่างๆ
- โทรทัศน์ก็สามารถเข้าไปชมรายการย้อนหลังได้จากเว็บไซต์ช่องต่างๆ เราสามารถเลือกดูรายการ ที่เราพลาดชม หรือเลือกดูรายการโปรดได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดตอนจบของดอกส้มสีทอง
- วิทยุก็กลายเป็นโทรทัศน์หรือเป็นเคเบิลทีวี เราสามารุฟังรายการวิทยุจากเว็บไซต์ หรือชมผ่านโทรทัศน์ก็ได้ ในขณะเดียวกันโทรทัศน์เองก็รายงานข่าวทั้งโทรทัศน์เองด้วยและก็ออกอากาศทางวิทยุ รวมถึงสามารถชมรายการสดๆทางอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย
จากตัวอย่างต่างๆ พบว่าอัตราการเติบโตใน Social Media สูงกว่าสื่อ Traditional Media
งานครั้งที่ 1 (17/06/55) : Assignment#3
(การเปรียบเทียบอิทธิพลของ Social media กับ Traditional media ในยุคปัจจุบัน)
(การเปรียบเทียบอิทธิพลของ Social media กับ Traditional media ในยุคปัจจุบัน)
นางสาวอาภาวดี เจจือ รหัสนักศึกษา 53040771 สาขาเทคโนโลยีการจัดการ ชั้นปีที่ 3 กลุ่มที่ 2
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น